Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Thêm 2 dự án nghìn tỷ đăng ký chứng chỉ công trình xanh

Hợp đồng đánh giá chứng nhận công trình xanh EDGE giữa chủ đầu tư là Capital House và SGS Việt Nam (đơn vị thuộc IFC) cho 2 dự Ecolife Capital và EcoHome Phúc Lợi vừa diễn ra tại Hà Nội.

>>>Chúng tôi cung cấp: chung cư xuân phương residence

polyad

Theo ấy, để đạt chứng chỉ EDGE, chủ đầu tư yêu cầu chứng minh công trình của mình với tiềm năng giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng tiêu dùng để phân phối vật liệu, ít nhất là 20%so mang công trình điển hình.

Trao đổi sở hữu VnExpress, ông Trần Như Trung - Phó tổng giám đốc Capital House cho biết, khi định hướng tăng trưởng công trình xanh, chủ đầu tư gặp ko ít cạnh tranh. Dự án xanh tiêu chuẩn quốc tế ko đơn thuần là kinh phí phụ trội chủ đầu tư bắt buộc bỏ ra, mà mục tiêu cốt lõi là phát triển bền vững cho cư dân, cộng đồng. Áp dụng chứng chỉ xanh, bạn sẽ hưởng lợi thứ 1 do giảm hóa đơn năng lượng, được sống trong không gian trong lành. Chủ đầu tư mang thể cân bằng chi phí bỏ ra, đấy là làm một công trình bền vững theo thời gian, nâng cao chất lượng nhãn hàng trên thị trường.

sở hữu dự án Ecolife Capital sở hữu tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, dù trước đấy đã được định hướng là dự án xanh, song để đáp ứng tiêu chí của EDGE, chủ đầu tư cần điều chỉnh làm và đầu tư thêm khoa học.

polyad

"Capital House đã tính toán để nâng cao công suất lắp đặt năng lượng pin mặt trời ít nhất chiếm 1% tổng công suất điện tiêu thụ của tòa nhà. sở hữu yêu cầu tiết kiệm nước, chủ đầu tư xây dựng việc sở hữu nhà chế tạo để cần những thiết bị vệ sinh, sen vòi đạt chuẩn, hay quyết định sử dụng khoảng 40% gạch không nung cho dự án, chưa kể đến hệ thống năng lượng mặt trời", ông Trung kể.

Là dự án giá tốt mang tổng vốn đầu tư sắp một.000 tỷ đồng, EcoHome Phúc Lợi phù hợp sở hữu các người với nhu cầu ở thật, chủ đầu tư không áp dụng khoa học quá đắt tiền, song vẫn chú trọng kết cấu che nắng để căn hộ luôn tràn ngập ánh sáng và thông gió tự nhiên.

"Thực tế, việc thay đổi vài hạng mục tại vài dự án đã thiết kế đội giá tiền lên 3-5% so có đầu tư ban đầu nhưng chúng tôi quyết ko tăng giá bán căn hộ. Đổi lại, dự án sẽ vươn lên là tòa căn hộ xanh theo đúng nghĩa, góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường, tiết kiệm năng lượng theo xu thế toàn cầu", ông Trung khẳng định.

polyad

Hệ thống chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của IFC - thuộc World Bank – hệ thống chứng chỉ tự nguyện với tính toàn cầu.

Sau lễ ký hợp đồng này, hai dự án sẽ được kiểm toán về tiêu chí xanh để tiến đến cấp chứng chỉ đạt chuẩn. Hiện Ecolife Capital và EcoHome Phúc Lợi là hai trong 6 dự án đăng ký chứng chỉ xanh toàn cầu tại Việt Nam, trong đấy mới có một dự án đạt chuẩn EDGE.

SGS Việt Nam kỳ vọng trong 6 năm đến sẽ sở hữu khoảng 70.000 đơn vị nhà mới được thiết kế và cấp chứng chỉ xanh toàn cầu, điều này đồng với nghĩa Việt Nam sẽ giảm được 19.000 tấn khí thải nhà kính phát thải mỗi năm, tiết kiệm 43.500MW/h, tương đương 8 triệu USD mỗi năm,

Thanh Thư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét