Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Bất động sản Anh nguy cơ giảm tốc bởi vì Brexit

Ngày 24/6, kết quả trưng cầu dân ý cho thấy người Anh ủng hộ tách khỏi Liên minh châu Âu - EU (Brexit). Việc này đã làm cho đồng bảng Anh với khi mất 10% so sở hữu USD, xuống rẻ nhất 31 năm qua. Trước diễn biến này, Cushman & Wakefield đã đưa ra những dự báo ngắn hạn cho nền kinh tế và thị trường bất động sản Anh.

>>>Tin nổi bật: liền kề tasco xuân phương

Ông Ken McCarthy đánh giá, những tuần đến có thể sẽ thấy một số bất ổn ảnh hưởng lên việc ra quyết định của các doanh nghiệp và người dùng. Đối mặt có 1 môi trường bất ổn, vài công ty có thể sẽ hoãn việc đưa ra bất kỳ quyết định nào về đầu tư và tuyển dụng, mở rộng hoặc thu hẹp.

Chuyên gia này dự báo, Brexit sẽ với xu hướng gây tổn thương nền kinh tế trong ngắn hạn vì làm gia tăng bất ổn. Trước mắt, việc trưng cầu dân ý sở hữu thể xây dựng giảm đầu tư vào Anh mặc dù trong ngắn hạn chi tiêu của người sử dụng chưa với thay đổi đáng kể.

Kế tới là khả năng siết chặt nhập cư sở hữu thể dẫn đến tăng chi phí tiền lương và làm giảm năng lực cạnh tranh. Mặc dù vẫn chưa xác định rõ điều gì sẽ tác động lên nền kinh tế ở Vương quốc Anh, thiệt hại từ các doanh nghiệp chuyển sang Liên minh châu Âu có thể được bù đắp bởi các doanh nghiệp khác chọn cách khai thác sự mở rộng cửa hơn và ít quy định hơn của thị trường Vương quốc Anh.

bat-dong-san-anh-nguy-co-giam-toc-vi-brexit

Cushman & Wakefield cho rằng bất động sản thương mại tại Anh với thể sẽ bị hãm phanh trong ngắn hạn bởi vì Brexit. Ảnh: rightmove.co.uk

Ông Ken McCarthy đặc thù lưu ý các tác động lên bất động sản thương mại. một cuộc bỏ phiếu để ra đi sẽ sở hữu cả những tác động tiêu cực và tích cực lên nền kinh tế buộc phải dĩ nhiên sẽ tác động tương tự lên thị trường bất động sản, ông đánh giá.

Tác động đầu tiên là việc đưa ra quyết định có khả năng sẽ chậm lại nguyên nhân là người thuê chờ đợi để đánh giá những điều khoản của việc chia rẽ này trước khi đưa ra quyết định, trừ phi họ sở hữu nhu cầu cấp bách buộc phải thuê. vật dụng hai là sẽ mang một vài tác động tiêu cực lên việc nâng cao tiền thuê. Kế đến kỳ vọng lớn mạnh cho thuê giảm sẽ tạo áp lực lên doanh số.

Cuối cộng, 1 loạt một vài khía cạnh bao gồm giá tiền vận hành, quy định, cơ hội tiếp cận thị trường, sự sẵn sở hữu của lao động sở hữu tay nghề và tầm quan trọng của Vương quốc Anh trong nền kinh tế toàn cầu sẽ chi phối quyết định của khách thuê. các trong số ấy sở hữu khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi những điều khoản của "cuộc ly hôn".

Mặc dù đưa ra những dự báo không mấy sáng sủa, ông Ken McCarthy khẳng định rằng ngay cả khi quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu, nước Anh vẫn sẽ mang đến lợi thế to cho khách thuê toàn cầu bởi vị trí quan trọng của mình.

Trong lúc đấy, Savills lại có nhận định có phần lạc quan hơn. Đơn vị này cho biết trong lúc cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh quốc ở lại trong Liên minh châu Âu chưa ngã ngũ, tỷ lệ đầu tư vào bất động sản thương mại đã đạt đến 13,8 tỷ bảng vào quý I/2016, cao hơn mức đầu tư trung bình trong dài hạn là 9,5 tỷ bảng.

Năm 2015, Savills dự báo thị trường bất động sản thương mại trên toàn Liên hiệp Anh vẫn tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ và được dự báo sẽ chiếm sắp 62% tổng thị trường năm 2016, với mức đầu tư cao kỷ lục là 10,9 tỷ bảng.

Đơn vị này ước tính, trong tương lai, tổng lợi nhuận tính trên số đông những bất động sản thương mại sẽ giảm từ 12,9% trong năm 2015 xuống 4,1% vào năm 2017, trước khi nâng cao lên 7,9% vào năm 2020, khi nhu cầu về thuê thương mại đạt mức phát triển ổn định hơn.

>>>Bạn mang muốn xem qua: chung cu xuan phuong residence

0 nhận xét:

Đăng nhận xét